Tìm kiếm khách hàng ngành bất động sản – Giải đáp đến từ chuyên gia Nguyễn Mạnh Biên

bat-dong-san

Top 4 chiến lược marketing dưới đây sẽ giúp giới sale bất động sản tìm kiếm khách hàng hiệu quả, “ăn nên làm ra với doanh số khủng” trong thời 4.0.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn là bài toán hóc búa mà giới sale bất động sản phải đối mặt trong suốt sự nghiệp. Bởi đây là yếu tố móc nối góp phần tạo ra doanh số và mang đến uy tín cho các nhà môi giới.

Trong thời đại số hiện nay, để tìm kiếm khách hàng, các chiến lược tiếp thị truyền thống (báo in, tạp chí, phát thanh,…) gần như không còn hiệu quả, đang dần bị thay thế bởi các chiến lược tiếp thị trực tuyến. Đó là xu thế tất yếu, buộc các nhà môi giới bất động sản phải bắt kịp để đứng vững và phát triển.

Dưới vai trò GĐKD tại Home Plus cùng vốn kinh nghiệm được đúc kết sau gần một thập kỷ, Mr. Nguyễn Mạnh Biên sẽ chỉ ra và phân tích 4 chiến lược marketing phù hợp với ngành địa ốc. Giúp bạn đẩy nhanh tốc độ tiếp cận khách hàng mục tiêu với chi phí tối ưu nhất.

tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san

Tìm kiếm khách hàng thông qua hệ thống nội dung

Content marketing là một chiến lược tiếp cận, tìm kiếm khách hàng thông qua việc tạo ra nội dung giá trị, hữu ích cho khách hàng mục tiêu, nhằm thu hút và giữ chân họ với thương hiệu. Nội dung có thể là bài viết, video, hình ảnh, podcast, infographic, được chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội, trang web, blog, email marketing,…

Mục đích của content marketing là tạo ra một mối quan hệ lâu dài với khách hàng, xây dựng lòng tin, tăng cường tương tác giữa khách hàng và thương hiệu. Thông qua việc cung cấp nội dung giá trị, khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, giúp họ đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn.

Ưu điểm của tìm kiếm khách hàng thông qua nội dung là chi phí thấp; độ phủ rộng; dễ lan truyền; tăng độ tin cậy trong mắt khách hàng và tạo mối quan hệ lâu dài. Mặt khác, chiến lược này cũng có một số nhược điểm như: yêu cầu thời gian, công sức sáng tạo; không đảm bảo thành công ngay, cần kiên trì và nỗ lực theo đuổi; tính cạnh tranh cao.

Một số ví dụ về content marketing các nhà môi giới bất động sản có thể làm bao gồm: blog của thương hiệu, video hướng dẫn, bài viết chia sẻ kinh nghiệm, bản tin email hàng tuần, infographic,…

Tìm kiếm khách hàng thông qua mạng xã hội

Social Media Marketing (SMM) là một chiến lược tiếp cận khách hàng thông qua việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,… SMM giúp thương hiệu tương tác trực tiếp với khách hàng, truyền tải thông điệp, nội dung giá trị, tăng tương tác và hiệu quả tiếp cận.

SMM bao gồm các hoạt động như tạo nội dung, quảng cáo, phát triển cộng đồng, phân tích, đo lường kết quả. Thông qua việc tạo nội dung hấp dẫn, chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội, SMM giúp thương hiệu tiếp cận đến khách hàng mục tiêu và thu hút sự quan tâm của họ.

SMM là một phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả, đang trở thành một trong những chiến lược quan trọng của các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, tăng doanh số cùng tương tác với khách hàng. Ưu, nhược điểm của chiến lược này tương tự như content marketing không tốn chi phí những cần sự đầu tư và nỗ lực.

Bất cứ một sale bất động sản cũng có thể bắt đầu tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội ngay hôm nay với việc: tạo bài đăng trên Facebook, đăng hình ảnh trên Instagram, tạo quảng cáo trên Twitter, tham gia các cộng đồng trên LinkedIn,…

Tìm kiếm khách hàng bằng việc tối ưu công cụ tìm kiếm

Search Marketing là một chiến lược tiếp cận khách hàng thông qua việc tối ưu hóa các kênh tìm kiếm, bao gồm cả tìm kiếm trên máy tính, thiết bị di động. Search Marketing bao gồm hai phương pháp chính gồm Search Engine Optimization (SEO) và Search Engine Advertising (SEA).

SEO là phương pháp tối ưu hóa các trang web, bài viết, nội dung để tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic search) trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,… SEO bao gồm các hoạt động như tối ưu hóa nội dung, từ khóa, đường dẫn, backlink,… để giúp các trang web của doanh nghiệp đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

SEA là phương pháp quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm bằng cách đặt quảng cáo trên kết quả tìm kiếm trả tiền (paid search). SEA bao gồm các hoạt động như lựa chọn từ khóa, đặt giá cho các từ khóa, tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo trên Google Ads, Bing Ads, v.v.

Search Marketing giúp nhà môi giới tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các kênh tìm kiếm, tăng tốc độ tìm kiếm, thu hút khách hàng, tăng doanh số và tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng.

Tìm kiếm khách hàng thông qua sự lan truyền

Word of Mouth Marketing (WOM Marketing) là một hình thức tiếp cận khách hàng thông qua việc tạo ra sự lan truyền từ miệng đến miệng về sản phẩm hoặc dịch vụ của một thương hiệu. WOM Marketing được xem là một hình thức tiếp thị hiệu quả, vì nó được xây dựng trên các mối quan hệ cá nhân và niềm tin giữa các người tiêu dùng. Nó gần như sinh ra để dành cho giới sale bất động sản.

Các nhà môi giới bất động sản có thể tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng, dựa trên những chính sách từ chủ đầu tư, khuyến khích khách hàng chia sẻ với những người khác về trải nghiệm của mình, sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để tạo ra sự chia sẻ và tương tác.

WOM Marketing sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ nếu làm tốt bao gồm: giúp tăng cường uy tín của nhà môi giới với khách hàng, giúp tăng tốc độ lan truyền thông điệp, quảng cáo; thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và tạo ra một mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san

GĐKD – Nguyễn Mạnh Biên – Bất động sản Home Plus

Tìm kiếm khách hàng chưa bao giờ là đơn giản?

“Không có một chiến lược marketing nào là dễ dàng, nhưng chúng thật sự cần thiết. Đừng cố gắng thành thạo tất cả các chiến lược, mỗi chiến binh sale hãy tập trung xây dựng và thực hiện chiến lược bản thân cảm thấy phù hợp một cách chuyên sâu nhất” – Mr. Biên.
Nếu được đầu tư thực hiện, những chiến lược trên có thể giúp các nhà môi giới tăng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng nhận diện thương hiệu, mặt khác giúp khách hàng tự tìm đến nhà môi giới.

Bất động sản chưa bao giờ là con đường dễ đi, trong khủng hoảng luôn có những cơ hội tiềm ẩn. Thị trường sôi động cần biết cách tận dụng, thị trường khủng hoảng lại cần đổi mới để thích ứng và tìm ra những lối đi riêng. Hãy luôn suy nghĩ tích cực và không bỏ cuộc, thành công đang chờ chúng ta ở phía trước!

HOME PLUS – ĐẠI LÝ CHIẾN LƯỢC CẤP PLATINUM CỦA CHỦ ĐẦU TƯ VINHOMES
🌟 Địa Chỉ :
📍 VP1: Biệt Thự SB9A-SP.16-12 Vinhomes Ocean Park , Gia Lâm , Hà Nội
📍 VP2: Số 3, BT 05 Phạm Đình Toái – Thành Phố Vinh ,Nghệ An
📍 VP3: S05 Vinh Lotus Residence, Đường Hồng Bàng, TP. Vinh, Nghệ An.
📍 VP4: 84 Đại Cồ Việt – Thành Phố Đông Hà , Quảng Trị
📍 VP5: 32 Đại lộ Hoà Bình – Thành phố Móng Cái, Quảng Ninh
📍 VP6: 30 Nguyễn Văn Mẫn – Thành phố Bắc Giang, Bắc Giang
🌐 Website: https://batdongsanhomeplus.vn
🔍 Fanpage: fb.com/homeplusvncompany
☎ Hotline: 0942.996.989

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *