Warning: preg_match(): Compilation failed: quantifier does not follow a repeatable item at offset 1 in /home/uhomepl48nv/public_html/wp-includes/class-wp.php on line 238

Warning: preg_match(): Compilation failed: quantifier does not follow a repeatable item at offset 1 in /home/uhomepl48nv/public_html/wp-includes/class-wp.php on line 239
Quy trình bán bất động sản chuyên nghiệp – Chia sẻ từ chuyên gia Nguyễn Ngọc – CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN HOME PLUS

Quy trình bán bất động sản chuyên nghiệp – Chia sẻ từ chuyên gia Nguyễn Ngọc

quy-trinh-ban-bat-dong-san

Quy trình bán bất động sản chuyên nghiệp với 8 bước giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và hài lòng của khách hàng. 

Theo GĐ.DA Vinhome Ocean Park 1 Nguyễn Ngọc – Trực thuộc công ty Home Plus:  Thị trường bất động sản năm 2023 dự kiến sẽ có sự phát triển ổn định và có sự chuyển đổi về hình thức giao dịch. Giá bất động sản dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhẹ tùy thuộc vào từng khu vực, đặc biệt là những khu vực có nhu cầu mua bán sôi động và nguồn cung hạn chế. Chính phủ sẽ tăng cường quản lý và kiểm soát thị trường bất động sản để đảm bảo sự ổn định và hạn chế các rủi ro tiềm ẩn. 

Thị trường bất động sản sẽ chuyển đổi về hình thức giao dịch, từ hình thức mua bán thông thường sang hình thức đầu tư thông qua các sản phẩm định danh. Các dự án khu đô thị thông minh sẽ tiếp tục phát triển và trở thành xu hướng của thị trường bất động sản năm 2023. Người mua sẽ tập trung vào các yếu tố tiện ích xung quanh nơi ở, chất lượng cuộc sống và sự tiện lợi của giao thông, hạ tầng, công nghệ thông tin.

Để đứng vững và phát triển trong ngành, đòi hỏi các nhà môi giới bất động sản phải có năng lực, khả năng nghiên cứu thị trường tốt và một quy trình bán hàng hoàn thiện, chuẩn chỉnh. Giúp tối ưu quy trình bán hàng, tiết kiệm thời gian, đạt được hiệu quả công việc cao nhất. 

Tổng quan về quy trình bán bất động sản chuyên nghiệp

Quy trình bán bất động sản chuyên nghiệp sẽ giúp các nhà môi giới  nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Nếu tận dụng tốt, chúng ta có thể tạo ra rất nhiều cơ hội từ khách hàng của mình.

Nếu được quy hoạch chuyên nghiệp và bài bản, các nhà môi giới có thể tiết kiệm hàng tá thời gian thời gian để hoàn thiện 1 giao dịch. Quan trọng hơn, quy trình bán bất động sản chuẩn sẽ nâng cao tỉ lệ người người mua tài sản sẽ giới thiệu bạn cho người thân của họ. 

  • Quy trình bán bất động sản gồm 8 bước:
  • Bước 1: Nghiên cứu và chuẩn bị sản phẩm
  • Bước 2: Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng
  • Bước 3; Xây dựng nội dung bán hàng và giá bán
  • Bước 4: Xây dựng mục tiêu và kế hoạch bán hàng
  • Bước 5: Tiếp cận khách hàng và chăm sóc trước khi bán
  • Bước 6: Tổ chức xem nhà
  • Bước 7: Chốt sales
  • Bước 8: Chăm sóc sau bán hàng

quy-trinh-ban-bat-dong-san

Quy trình bán bất động sản toàn diện

Bước 1: Nghiên cứu và chuẩn bị sản phẩm

So với quy trình bán hàng chuẩn thông thường, bắt đầu quy trình từ việc nghiên cứu và chuẩn bị sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Bởi tính đặc thù của công việc môi giới, tài sản nhà ở với giá trị cao nên cần được nghiên cứu trước khi nhắm tới những khách hàng cụ thể. 

Hãy chuẩn bị pháp lý và nghiên cứu sản phẩm bất động sản một cách khoa học và bài bản nhất có thể. Việc nghiên cứu có thể diễn ra bằng cách nhà môi giới đến tận nơi để thăm bất động sản, nhận thông tin qua VR video, hình ảnh,.. được cung cấp từ chủ đầu tư. Việc nghiên cứu này giúp chúng ta nhìn nhận thấy những điểm đặc biệt, thế mạnh của bất động sản,  giúp ra tăng giá trị của nó.

Bước 2: Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng

Việc thứ 2 sau khi nghiên cứu người bán và chuẩn bị sản phẩm, nhà môi giới cần tìm hiểu về người mua hàng – khách hàng tiềm năng thật sự phù hợp với sản phẩm mình đang có.  

Giống như tất cả những mối quan hệ mua bán trao đổi khác, nhà môi giới và  khách hàng cần phải thấu hiểu mong muốn đôi bên để có cơ hội đạt được kỳ vọng cao nhất. Chúng ta cần hiểu rõ về động cơ mua nhà và chi tiết tài sản của khách hàng cũng như kỳ vọng tài chính với bất động sản của họ. Từ đó giúp xác định đúng đối tượng khách hàng cần nhắm đến và đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả hơn. Rút ngắn thời gian bán hàng, nâng cao giá trị sản phẩm và đạt sự tin tưởng với người bán hàng.

Bước 3: Xây dựng nội dung bán hàng và giá bán

Sau khi đã nắm được chân dung khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo trong quy trình bán hàng bất động sản chính là xây dựng nội dung bán hàng. Bất kỳ nhà môi giới nào cần có một bản nội dung bán hàng thật chi tiết để hướng tới khách hàng mục tiêu.

Nội dung bán hàng cần được trau chuốt từ hình ảnh đến những câu văn hoàn chỉnh giúp khách hàng cảm nhận được điểm mạnh vượt trội của sản phẩm. Quan trọng hơn, chúng ta cần chỉ ra sự khác biệt của bất động sản đó so với các sản phẩm khác trên thị trường. 

Ngoài ra, nội dung bán hàng cũng nên được thống nhất đối với từng sản phẩm địa ốc. Điều này vô cùng quan trọng bởi mỗi nhân viên bán hàng đều có phong cách và phương pháp bán hàng khác nhau. Việc thống nhất các nội dung, những điểm mạnh và sức cạnh tranh sẽ giúp truyền đạt thông tin rõ ràng hơn và tạo lòng tin của khách hàng với thương hiệu.

Bên cạnh đó, đừng quên để lại dấu ấn marketing của chính mình trong nội dung bán hàng để tăng tối đa tương tác của khách hàng với thương hiệu bản thân. Bằng cách này, chúng ta sẽ giữ chân được khách hàng và khai thác những tiềm năng mua hàng mới của họ.

Bước 4: Xây dựng mục tiêu và kế hoạch bán hàng

Đối với quy trình bán hàng bất động sản, mục tiêu của nhà môi giới không chỉ dừng lại ở việc bán BĐS mà còn là duy trì thương hiệu trong lòng khách hàng. Từ đó, chúng ta sẽ khai thác được những tiềm năng và cơ hội mà một khách hàng có. 

Từ việc đặt mục tiêu, nhà môi giới có thể hình dung về bức tranh tổng thể kế hoạch hành động là gì. Chia nhỏ các công việc và thực hiện một cách chiến thuật sẽ giúp chúng ta đạt được hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, đặt các tiêu chí đánh giá và công cụ đo lường để có thể hoàn thành mục tiêu một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Bước 5: Tiếp cận khách hàng và chăm sóc trước khi bán

Sau khi đã có trong tay nội dung và mục đích bán hàng, bước tiếp theo trong quy trình bán hàng bất động sản chính là tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Với công nghệ hiện nay, các nhà môi giới có thể tiếp cận đa khách hàng bằng nhiều cách thức khác nhau. Điểm tiếp xúc hiệu quả nhất hiện nay có thể kể đến môi trường online: quảng cáo và truyền tải thông điệp trên các nền tảng số.

Một số kênh truyền tải có thể kể đến: Trang đích trên trang web bất động sản, Trang mạng xã hội, Trang giao bán bất động sản, Gửi email thông báo, Callbot,… Ngoài ra, tiếp cận khách hàng thông qua các sự kiện giao lưu, tọa đàm,… cũng là một môi trường tiềm năng không nhỏ. 

Bước 6: Tổ chức xem sản phẩm – bất động sản

Sau khi khách hàng đã liên lạc với nhà môi giới, họ muốn đến thăm BĐS mà họ quan tâm. Đây là một trong những bước chủ chốt thuộc quy trình, người môi giới sẽ giới thiệu về sản phẩm và thuyết phục khách hàng của mình. 

Lúc này những tài liệu và kế hoạch bán hàng sẽ phát huy hết khả năng của chúng. Thắng lợi hay thất bại phụ thuộc rất nhiều ở đây. 

Bước 7: Chốt sales

Là một nhà môi giới bất động sản, đàm phán giá cả và chốt sales là thời gian căng thẳng và áp lực nhất. Ở bước này, người môi giới phải xử lý những phản đối và kiến nghị của khách hàng về những thỏa thuận trong hợp đồng. 

Mục tiêu của bước này trong quy trình bán hàng bất động sản chính là nhận được sự chấp thuận từ phía khách hàng trong thời gian ngắn nhất mà không bên nào cảm thấy vội vàng. Ở đây, nhà môi giới cần hiểu về nghệ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng để tăng tỉ lệ chốt sales.

Bước 8: Chăm sóc sau bán hàng

Như đã phân tích ở đầu bài, mục tiêu lớn của sales hướng tới chính là tăng mức độ hài lòng của khách hàng sau khi mua BĐS để mang lại tiềm năng “quay đầu” về sau. So với chi phí tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ là phương pháp tối ưu lợi nhuận đang được ưa chuộng của tất cả các nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp. 

Hãy đảm bảo rằng chúng ta đủ tận tâm và hết lòng với khách hàng của mình!

Quy trình bán bất động sản là một quy trình dài và cần sự kiên nhẫn tuyệt đối. Hành động đủ bước để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh doanh về sau thay vì cắt giảm thời gian bán hàng. Việc quy hoạch quá trình bán hàng ngay từ đầu có thể tạo ra những bước ngoặt đối với các nhà môi giới. Hãy quản lý quy trình thông minh và tiết kiệm thời gian hơn!

quy-trinh-ban-bat-dong-san

HOME PLUS – ĐẠI LÝ CHIẾN LƯỢC CẤP PLATINUM CỦA CHỦ ĐẦU TƯ VINHOMES

🌟 Địa Chỉ :

📍 VP1: Biệt Thự SB9A-SP.16-12 Vinhomes Ocean Park , Gia Lâm , Hà Nội

📍 VP2: VP2: SH4-99, Vinhomes Ocean Park 2, Hưng Yên

📍 VP3: S05 Vinh Lotus Residence, Đường Hồng Bàng, TP. Vinh, Nghệ An.

📍 VP4: 84 Đại Cồ Việt – Thành Phố Đông Hà , Quảng Trị

📍 VP5: 32 Đại lộ Hoà Bình – Thành phố Móng Cái, Quảng Ninh

📍 VP6: 30 Nguyễn Văn Mẫn – Thành phố Bắc Giang, Bắc Giang

🌐 Website: https://batdongsanhomeplus.vn

🔍 Fanpage: fb.com/homeplusvncompany

☎ Hotline: 0942.996.989

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *